Hỗ trợ trực tuyến

  Mr Luyện

Hotline :

0903734429

Thống kê truy cập

Đang Online: 1
Truy cập tuần : 428
Truy cập tháng : 1300
Tổng : 194046

6 lợi ích của việc uống nước nóng

04-04-2019
Nghiên cứu gần đây đã cho thấy uống nước nóng khi bụng rỗng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chẳng hạn, nước có vắt chanh làm giảm các gốc tự do và giúp các cơ quan khác nhau hoạt động tốt.

Theo Health Line, bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước, mỗi cốc khoảng 250ml mỗi ngày. Bắt đầu và kết thúc một ngày bằng một cốc nước ấm sẽ làm tăng cơ hội nhận được các lợi ích sức khỏe. Dưới đây là 6 lợi ích trong số đó.

6 lợi ích của việc uống nước nóng - 1

Giảm táo bón

Táo bón là một tình trạng khó chịu có tác động kích ứng. Đây là một vấn đề phổ biến ở đường tiêu hóa là hậu quả của có ít hoặc không có nhu động ruột và gây ra bởi thiếu nước trong cơ thể. Phụ nữ dễ bị mất cân bằng nội tiết tố, dẫn đến táo bón. Uống nước ấm vào buổi sáng làm giảm sự phát triển của tình trạng này.

Cải thiện lưu thông máu

Lắng đọng mỡ tích tụ trong hệ thần kinh sẽ được loại bỏ bằng cách uống một cốc nước nóng. Nước sẽ rửa trôi các độc tố, cải thiện lưu thông máu và giúp thư giãn cơ bắp.

Thúc đẩy giảm cân

Uống nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể. Nó cũng cải thiện tốc độ chuyển hóa, cho phép đốt cháy nhiều calo hơn. Uống nước ấm có vắt chanh sẽ đẩy nhanh quá trình này. Chất xơ pectin có trong quả chanh kiểm soát sự thèm ăn, khiến bạn ăn ít hơn. Nó cũng phá vỡ các mô mỡ giúp bạn giảm cân nhiều hơn. Các thầy thuốc thường khuyên uống nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng.

Làm dịu đau

Liệu pháp nước ấm cũng làm giảm đau tử cung do cơ thắt cơ trong kỳ kinh nguyệt. Nó cải thiện lưu thông mao mạch và thư giãn cơ dạ dày và tử cung. Đau trong kỳ “đèn đỏ” là do các mô cơ bị căng thẳng do các cơn co tử cung. Uống nước ấm giúp giảm nguy cơ bị đau bụng kinh.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Sự tích tụ chất độc trong cơ thể khiến bạn già nhanh hơn. Nó cũng làm cho bạn dễ bị bệnh hơn. Nước ấm sẽ rửa trôi các độc tố này và sửa chữa các tế bào da. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ đàn hồi hơn và không có dấu hiệu lão hóa.

Gây ngủ

Uống nước nóng trước khi đi ngủ làm dịu thần kinh và khiến cơ thể cảm thấy thư giãn. Nó giúp bạn dễ ngủ và ngăn chặn cảm giác đói lúc nửa đêm. Bạn sẽ thức dậy với cái dạ dày trống rỗng, nhưng điều này sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái và tươi trẻ vào buổi sáng.

Cẩm Tú

Theo MD