Hỗ trợ trực tuyến

  Mr Luyện

Hotline :

0903734429

Thống kê truy cập

Đang Online: 1
Truy cập tuần : 393
Truy cập tháng : 1265
Tổng : 194011

5 lợi ích tuyệt vời khi ăn bơ mỗi ngày

11-05-2019
Vâng, bơ có hương vị tuyệt vời. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về những gì chúng có thể làm cho trái tim, tâm trí và làn da của bạn.

 /// Ảnh Shutterstock.

Ảnh Shutterstock.
 
Frank Lipman, tiến sĩ bác sĩ, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất trên tạp chí New York Times, nói: Bơ thực sự là một trong những thực phẩm kỳ diệu nhỏ của tự nhiên và chúng khuyến khích chúng ta thưởng thức chúng vài lần một tuần vì những lý do sau, theo Reader.

Cholesterol được cải thiện

Mặc dù bơ có thể đã bị mang tiếng xấu vì có nhiều calo, nhưng chúng chủ yếu cung cấp cho bạn chất béo không bão hòa đơn, có lợi cho sức khỏe.
Chất béo tốt giúp tăng mức cholesterol HDL tốt trong khi giảm cholesterol xấu LDL. Chúng có đủ lợi ích sức khỏe để có mặt trong những bữa ăn mà các bác sĩ ăn hằng ngày, theo Reader.

Tiêu hóa tốt hơn

Một nửa quả bơ chỉ chứa dưới 5 gram chất xơ (tùy theo kích cỡ). Chuyên gia dinh dưỡng Megan Ware tại Mỹ báo cáo rằng thêm bơ vào chế độ ăn uống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa táo bón và duy trì tiêu hóa khỏe mạnh.
Một lợi ích khác của loại trái cây nhiều chất xơ này là bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Bằng cách thêm các lát bơ vào bánh mì nướng, bánh sandwich hoặc xà lát, bạn có thể giữ được độ bão hòa trong tối đa ba giờ.

Bảo vệ khỏi bệnh tật và nhiễm trùng

Bơ là một nguồn vitamin B tuyệt vời, giúp ngăn ngừa bệnh tật và nhiễm trùng, theo báo cáo của tạp chí WebMD. Chúng cũng giàu vitamin C và E, cộng với các hóa chất thực vật tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa ung thư.
Vì có hàm lượng chất phytochemical chống ô xy hóa cao (như lutein và zeaxanthin), bơ có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, theo báo cáo của tạp chí Ware.

Ngủ ngon hơn

Chuyên gia dinh dưỡng Elise Musele tại Mỹ cho biết bơ không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn có chứa magiê (19,5 miligam trên một nửa quả bơ), mà các chuyên gia coi đây là một chất dinh dưỡng chống căng thẳng.

Sáng tự nhiên

Làn da sáng, đôi mắt sáng và mái tóc sáng bóng được thêm vào từ việc ăn siêu thực phẩm tuyệt vời này. Điều này chúng ta có được là do các vitamin tan trong chất béo và chất béo không bão hòa đơn, theo Reader.

Nguồn: Báo Thanh niên